SolidWorks PhotoView 360
COURSE OVERVIEW
เป็นหลักสูตรสอนการใช้งาน PhotoView 360 โปรแกรม SolidWorks สร้างภาพเสมือนจริง รวมถึงการจัดวางและการใส่องค์ประกอบต่างๆ เช่น แสง การกำหนดตำแหน่งและพื้นผิววัสดุ การใส่สภาพแวดล้อมต่างๆ การสั่งและกำหนดค่าในการสร้างภาพเสมือนจริงในขั้นตอนสุดท้าย
หลักสูตรสำหรับ : วิศวกร ช่างผู้ชำนาญการ นักศึกษา และผู้ที่สนใจที่มีพื้นฐานการใช้โปรแกรม SolidWorks
ความรู้พื้นฐานของผู้อบรม
ผู้อบรมควรมีความรู้พื้นฐานหรือผ่านคอร์ส SolidWorks Essentials มาก่อนและควรมีพื้นฐานการใช้งานคอมพิวเตอร์เช่น การเปิด ปิด โปรแกรม บันทึกไฟล์ คัดลอก ย้าย หรือลบไฟล์ เป็นต้น
เนื้อหาบทเรียน
-
วันที่ 1
บทที่ 1 : บทนำ
- เครื่องมือการปรับแต่งภาพและการทำภาพเสมือนจริง
- สมองซีกขวากับสมองซีกซ้ายบทที่ 2 : วิธีการปรับแต่งภาพ
- ซอฟแวร์ OpenGL
- RealView และกราฟฟิกจอบทที่ 3 : PhotoView 360
- หน้าต่างของการใช้งาน PhotoView 360
บทที่ 4 : ขั้นตอนการปรับแต่งภาพพื้นฐาน
- เริ่มต้นการใช้งาน (Appearance, Scenes, Lights, PhotoView 360 และ The Rendering Process)
- การทำภาพเสมือนจริงและการปรับคุณภาพของภาพบทที่ 5 : การใช้งาน Appearances
- การใช้งาน Appearances
- การสร้างสีใหม่
- Appearance Library
- การสร้างโฟลเดอร์ Appearance ใหม่
- การสร้าง Hybrid Apearances
- การปรับแต่งคุณสมบัติ Appearance
- การปรับแสง Illumination ใน Apearancesบทที่ 6 : การปรับ Appearance Mapping
- การใช้งาน Texture Mapping
- การปรับแต่ง Texture Orientation
- การปรับแต่ง Mapping ตามลักษณะผิวบทที่ 7 : การใช้งาน Decals
- การใช้งาน Decals Mapping
- การใช้งาน Label Mapping
- การใช้งาน Multiple Decal
- การไล่ระดับสีแบบ Gradient Masks -
วันที่ 2
บทที่ 8 : การสร้าง Viewpoint
- การสร้าง ViewPoint และปรับมุมมอง Perspective View
- การสร้างและใช้งานกล้องใน SolidWorks
- การทำ Depth of Fieldบทที่ 9 : การปรับแต่งการแสดงผล
- การปรับแต่งการแสดงผล
- การทำภาพเสมือนจริงแบบ Contours
- การบันทึกภาพไปใช้งาน
- การใช้งานภาพสำหรับนำเสนอ
- การตั้งเวลาในการทำภาพเสมือนจริง
- การไล่ระดับของแสงของภาพก่อนทำภาพเสมือนจริงบทที่ 10 : การใช้งาน Scenes และ Lighting
- ตัวอย่างการใช้งาน Scene
- การแก้ไขคุณสมบัติของ Scene
- Scene Library
- การใช้งานแสงร่วมกับ Sceneบทที่ 11 : การใช้งาน Display States และ Configurations
- การใช้งาน Display States
- การใช้งาน Configurationsบทที่ 12 : การสร้างและใช้งาน Lighting
- วิธีการและแนวคิดการใช้งาน Lighting
- การใช้งาน Surface Finish
- การสร้าง Point Lights และ Spot Lights
- การใช้งาน Caustics
- การใช้งาน Bloomบทที่ 13 : การปรับการสะท้อนและโปร่งใสของ Appearance
- การสะท้อนของแสง Reflections
- การปรับการแสดงผลของ Liquids