Revit for Architecture Basic
COURSE OVERVIEW
โปรแกรม REVIT หลักสูตร Architecture เบื้องต้น สำหรับผู้เรียนได้เข้าใจขั้นตอนการใช้งานโปรแกรมเพื่อใช้ในการออกแบบอาคารในรูปแบบ 3D ตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการสร้างโมเดลหรือแบบจำลอง 3 มิติ จนถึงการสร้างแบบแปลน รูปด้าน รูปตัด และสรุปปริมาณเบื้องต้นได้ โดยเรียนรู้การใช้งานคำสั่งหลักๆ ที่จำเป็น ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนเข้าใจถึงกระบวนการทำงาน การใช้งานคำสั่งต่างๆของโปรแกรม REVIT ซึ่งเป็นหลักสูตร 3 วัน
ความรู้พื้นฐานของผู้อบรม
- สามารถใช้คอมพิวเตอร์พื้นฐาน
เนื้อหาบทเรียน
-
วันที่ 1
บทนำ
- Story Sofware Design
- BIM คืออะไร
- การตั้งค่ารูปแบบของ Template
- การรู้จักหน้าต่างของโปรแกรม Revit
- การควบคุมการใช้เมาส์และมุมมองบทที่ 1 : กลุ่มคำสั่ง Architecture
- การสร้างและตั้งค่าเส้นระดับ Story Level
- การสร้างเส้นอ้างอิง ( Grid line )
- การสร้างและตั้งค่าคำสั่ง Column
- การสร้างและตั้งค่าคำสั่ง Wall
- เทคนิคการใช้คำสั่ง Filter
- การสร้างและตั้งค่าคำสั่ง Slab
- การใช้งานคำสั่ง Door และ Window
- การใช้ง านคำสั่ง View Range
- การตั้งค่าและการใช้งาน Stair
- การใช้งานคำสั่ง Section Box
- การสร้างและการตั้งค่าคำสั่ง Shaft
- การใช้งานและตั้งค่าของคำสั่ง Railling
- การใช้งานคำสั่ง Hide และ Unhide ในมุมมอง
- การสร้างและการตั้งค่าคำสั่ง Roof
- การใช้งานคำสั่งมุมมอง Elevation
- การใช้งานและตั้งค่าของคำสั่ง Visibility/Graphic Overrides -
วันที่ 2
บทที่ 1 : กลุ่มคำสั่ง Architecture (ต่อ)
- การใช้งานและตั้งค่าของคำสั่ง Curtain Wall
- การดึงข้อมูล Family เบื้องต้นมาใช้งาน
- การใช้งานคำสั่ง ViewCube
- การใช้งานและตั้งค่าของคำสั่ง Wall : Sweep
- การใช้งานและตั้งค่าของคำสั่ง Wall : Reveal
- การใช้งานและตั้งค่าของคำสั่ง Roof : Fasciaบทที่ 2 : การสร้างและการจัดหมวดหมู่ Floor Plan
- การใช้งานและตั้งค่าของคำสั่ง Ceiling
- การเพิ่ม Ceiling Plan ของระดับพื้นชั้นบน
- การสร้างและการจัดหมวดหมู่ Floor Plan (Interior)บทที่ 3 : กลุ่มคำสั่ง Insert
- การดึงข้อมูลไฟล์ Component มาใช้งาน
- การดึงข้อมูลไฟล์ AutoCAD มาใช้งาน
- การดึงข้อมูลไฟล์ PDF มาใช้งาน
- การดึงข้อมูลไฟล์ Revit มาใช้งานร่วมกันบทที่ 4 : การสร้างและตั้งค่าตาราง BOQ
- การสร้างและตั้งค่าตาราง BOQบทที่ 5 : การเพิ่มและแก้ไข Family และ Materials เบื้องต้น
- การแก้ไขไฟล์ Family เบื้องต้นมาใช้งาน
- การสร้างและแก้ไข Family ผนัง
- การสร้างและแก้ไข Family พิ้น
- การสร้างและแก้ไข Materails เบื้องต้น -
วันที่ 3
บทที่ 6 : กลุ่มคำสั่ง Annotate
- การใช้งานคำสั่ง Section
- การใช้งานคำสั่ง Callout (Detail)
- การใช้งานกลุ่มคำสั่ง Annotate
- การใช้งานคำสั่งเส้นบอกขนาด Dimension
- การใช้งานคำสั่ง Legends เพื่อทำแบบขยายบทที่ 7 : กลุ่มคำสั่ง Structure เบื้องต้น
- การใช้งานคำสั่ง Column
- การใช้งานคำสั่ง Beam
- การใช้งานคำสั่ง Tag ร่วมกับคำสั่ง Structure : Column และ Beamบทที่ 8 : การนำเสนอ
- การสร้างกล้องมุมมอง Perspective จากคำสั่ง Camera
- การแก้ไขกล้องมุมมอง Camera
- การสร้างภาพเสมือนจริง Renderingบทที่ 9 : การสร้างเอกสาร
- การสร้างกรอบเอกสาร มาใช้ในเอกสาร
- การแบบงานที่สร้างมาลงในเอกสารแบบ
- การปรับแต่งเอกสารแบบ และมุมองที่ให้งาน
- การทำเอกสาร Plot to PDF