3D Modeling with Blender
COURSE OVERVIEW
ภาพรวมของหลักสูตร (COURSE OVERVIEW)
เนื้อหาหลักสูตร 3D modeling with Blender มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเข้าใจในพื้นฐานการใช้งานโปรแกรม การเรียกใช้งานเครื่องมือ (Toolbar) และการตั้งค่าหน้าต่างการทำงาน (Window) รวมถึงกลุ่มคำสั่งต่าง ๆ ที่ใช้ในการควบคุมค่าพารามิเตอร์ (Panel) เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นเรียนรู้โปรแกรม ปรับพื้นฐานให้ผู้เรียนเข้าใจในการสร้างชิ้นงานสามมิติ (3D Modeling)
ระยะเวลาเรียนของหลักสูตร : 2 วัน
พื้นฐานของผู้เรียน
มีพื้นฐานทางด้านคอมพิวเตอร์ มีพื้นฐานการใช้งาน (Windows) เช่น การเปิด ปิด โปรแกรม บันทึกไฟล์ คัดลอก ย้าย หรือลบไฟล์
จุดประสงค์
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจการตั้งค่าหน้าต่างเครื่องมือของโปรแกรม (Interface)
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในพื้นฐานการตั้งค่าพื้นที่ทำงาน (Workspace)
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจการใช้งาน และปรับเปลี่ยนเครื่องมือ สำหรับการสร้างและแก้ไขวัตถุ
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจการตั้งค่า มุมมองต่าง ๆ และการควบคุมมุมกล้อง
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในการเลือกใช้เครื่องมือช่วยปรับแต่งชิ้นงาน (Modifier) ในรูปแบบต่าง ๆ
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการสร้างวัตถุแยกเป็นส่วน ๆ และการกำหนดรายละเอียด (3D Subdivition)
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจและสามารถสร้างชิ้นงาน 3 มิติ (3D Modeling) ได้
- ให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจและสามารถกำหนด (Material) และ (Render) วัตถุในเบื้องต้นได้
ผลที่ได้รับและรูปตัวอย่างงาน
- สามารถสร้างวัตถุ (3D Modeling)
- สามารถประยุกต์ใช้งานคำสั่งพื้นฐาน Generate Modifier
- สามารถกำหนด Material และ Render วัตถุให้เสมือนจริงได้
อบรมที่สถาบัน / สอนสดออนไลน์ : ค่าอบรม 4,500 บาท (ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
คอร์สเรียนวีดีโอออนไลน์ : สมัครเรียนได้ที่นี่>> www.deticourseonline.com
อบรมนอกสถานที่ : ติดต่อเจ้าหน้าที่ 02-7447827-8 หรือ Line : @deti
เนื้อหาบทเรียน
-
วันที่ 1
- เริ่มต้นเรียนรู้ Menu คำสั่งพื้นฐานของโปรแกรม
- เรียนรู้และทำความเข้าใจกับรูปแบบ Editor Type ในแบบต่าง ๆ
- เรียนรู้ชุดคำสั่ง Toolbar (T)
- เรียนรู้ชุดคำสั่ง Sidebar (N)
- การแบ่งหน้าต่างการทำงาน (Area Option)
- การควบคุมและกำหนดมุมมองในแบบต่าง ๆ (View Control)
- การทำงานร่วมกับ Keyboard และ Mouse
- รุปแบบการเลือกแบบต่าง ๆ (Selection)
- การใช้งานคำสั่ง Add Modeling
- ชุดคำสั่งในการปรับแก้วัตถุ (Object Modify)
- การ MOVE/COPY แบบกำหนดระยะและทิศทาง
- การ ROTATE แบบกำหนดระยะและทิศทาง
- เรียนรู้คำสั่งในการปรับแต่งวัตถุจาก Toolbar (T)
- เรียนรู้คำสั่งในการปรับค่ากำหนดจาก Sidebar (N)
- เรียนรู้และทำความเข้าใจ Snap to
- เริ่มต้นเขียนโมเดล 3D จากคำสั่งพื้นฐาน -
วันที่ 2
- การสลับโหมดทำงานระหว่าง Object Mode Switching to Edit Mode
- เรียนรู้รูปแบบการทำงานในระบบ Mesh 3D Modeling Basic Element Editing
- ชุดคำสั่งที่ใช้ในการปรับแต่งวัตถุ (Toolbar Edit Mode)
- ชุดคำสั่งที่ใช้ในการปรับแต่งวัตถุ (Modifier Properties)
- การเพิ่มกล้อง (Add Camera to Screen)
- เรียนรู้มุมมองกล้องในรูปแบบต่าง ๆ (Camera View Type)
- การปรับตำแหน่งมุมกล้อง (Camera Position Setting)
- ประเภทของแสง (Lighting Type)
- การปรับตำแหน่งแสง (Lighting Position Setting)
- การกำหนดค่าแสง (Lighting Setting)
- การเลือกรูปแบบการแสดงผลในแบบต่าง ๆ (Viewport Shading)
- การกำหนดคุณสมบัติของวัสดุ (Material Properties)
- การตั้งค่า (Scene Setting)
- การตั้งค่าเรนเดอร์ภาพ (Render Setting)
- การบันทึกภาพเป็นไฟล์รูป ในแบบต่าง ๆประเมินผลการอบรม